Volkswagen Viloran bắt đầu nhận cọc chờ ngày ra mắt, cạnh tranh giá Lexus LM và Mercedes V250

Volkswagen Viloran sở hữu thiết kế mang hơi hướng SUV, bên trong nội thất trang bị hiện đại không thua kém các đối thủ. Tuy nhiên giá bán nhiều khả năng sẽ không hề rẻ.

Phân khúc MPV cỡ lớn tại thị trường Việt Nam sắp tới chuẩn bị đón nhận thêm thành viên mới, khi mới đây các nhân viên tư vấn bán hàng tại nhiều đại lý Volkswagen Việt Nam bắt đầu nhận cọc mẫu Volkswagen Viloran và dự kiến sẽ giao xe vào trước dịp Tết Nguyên Đán năm 2024. Như vậy nhiều khả năng mẫu xe thương hiệu Đức sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Lexus LM và Mercedes V250,…

So với đối thủ Lexus LM350 hiện tại, mẫu Volkswagen Viloran mới ra mắt có kích thước to hơn đáng kể, ngoài ra khoang nội thất cũng rộng rãi và hiện đại hơn. Và so với đối thủ Lexus LM , thì Viloran có giá bán thấp hơn

Tương tự một số mẫu xe của Volkswagen, Viloran cũng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB. Về kích thước tổng thể, xe có chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là (5.346 x 1.976 x 1.781)mm và chiều dài cơ sở là 3.180mm. So với KIA Carnival, Viloran dài hơn 191mm, hẹp hơn 19mm, cao hơn 6mm và trục cơ sở dài hơn 90mm. Giống như các đối thủ cạnh tranh, mẫu MPV của Volkswagen cũng có cửa hông dạng trượt. Tuy nhiên thiết kế Viloran mang hơi hướng SUV hơn, với các đường nét bề thế và đuôi xe vuốt thể thao.

Trên thực tế Viloran không phải là dòng xe mới xuất hiện lần đầu, khi nó đã được Volkswagen hé lộ từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên phải tới nay, mẫu minivan cao cấp này mới chính thức được bán ra, hướng tới đối thủ chính là Kia Canival, Chrysler Pacifica hay thậm chí là Lexus LM. Giống như các dòng xe dẫn động cầu trước thuộc cùng tập đoàn Volkswagen, Viloran 2024 dựa trên nền tảng khung sàn MQB. Và cho tới hiện tại, nó cũng là chiếc xe có chassis MQB lớn nhất của Volkswagen.

Cụ thể, thiết kế đầu xe giống mẫu SUV Volkswagen Touareg với mặt ca-lăng to bản và cụm đèn pha LED nối liền hai bên. Tuy nhiên, các thanh ngang bên trong hốc hút gió trên cản trước được mạ chrome tạo điểm nhấn và không được trang bị đèn sương mù. Ngoài ra, các hốc bánh và sườn xe còn có các đường gân dập nổi làm tăng thêm phần khỏe khắn. Tại Trung Quốc, xe được trang bị bệ bước chỉnh điện, vành đa chấu kích thước 20inch, đèn pha công nghệ IQ Light LED, đèn hậu LED và cửa sau sử dụng kính tối màu đảm bảo riêng tư.

Trên hốc gió trước cũng có những nan mạ crôm nằm ngang sáng bóng khiến phần đầu xe trông như rộng hơn. Tuy là xe MPV nhưng Volkswagen Viloran 2024 lại sở hữu thiết kế hốc bánh như xe SUV.

Ngoài ra, trên sườn còn có đường dập gân nổi bật và cửa trượt tiện lợi.

 

Nếu ngoại thất gợi nhớ tới hình ảnh chiếc Touareg, thì thiết kế nội thất của Volkswagen Viloran sẽ mang tới không gian quen thuộc giống mẫu Teramont. Cụ thể, vô-lăng có thiết kế 3 chấu vát đáy và phía sau là màn hình kỹ thuật số toàn phần. Màn hình trung tâm cỡ lớn đặt nổi, khu vực táp-lô hay táp pi cửa ốp gỗ. Ngoài ra xe còn được trang bị cần số điện tử, đèn viền nội thất và hệ thống âm thanh Harman Kardon. Toàn bộ ghế trên xe bọc da đục lỗ đi kèm tính năng sưởi, làm mát ghế, massage và riêng ghế lái có nhớ 2 vị trí.

 

Không gian hàng ghế sau rộng rãi với cấu hình 2 + 3 chỗ, trong đó hàng ghế giữa gồm 2 ghế thương gia có thể điều chỉnh độ ngả lưng ghế và bệ đỡ đùi bằng điện. Giữa 2 ghế có lối đi để hành khách có thể bước xuống hàng 3. Với lợi thế chiều dài và trục cơ sở lớn, hàng ghế cuối hứa hẹn sẽ có một cảm giác ngồi thoải mái. Các tiện ích cho hai hàng ghế sau bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, các hộc để đồ, hệ thống điều hòa độc lập với các cửa gió cho hàng 2 và 3.Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da với bề mặt đục lỗ thoáng khí kèm tính năng sưởi/quạt gió/massage. Chạy xung quanh cabin xe là hệ thống đèn đổi màu đẹp mắt.

Nằm phía trên trần xe là cửa sổ trời panorama kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit cùng hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất của Volkswagen đều là trang bị tiêu chuẩn trên Viloran. Chiếc xe có 7 chỗ ngồi, với hàng ghế thứ 2 dạng độc lập để hành khách có lối bước vào hàng 3 dễ dàng.

 

Nằm trong khoang máy của Viloran sẽ là động cơ 2.0l TSI tăng áp với 2 mức cấu hình. Trong đó cấu hình cơ bản cho công suất 184 mã lực và mô men xoắn 320 Nm. Bản cao cấp hơn đạt tới 217 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Mọi phiên bản động cơ đều dẫn động cầu trước qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Các trang bị an toàn của xe bao gồm giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ “bò” tự động khi tắc đường, phanh tự động, cảnh báo chệch làn và tự động đỗ xe.

So với đối thủ Lexus LM, thì Viloran có giá bán thấp hơn. Hiện nay, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 4.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
088.9999.682